Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh, Nghệ An

http://thcsnguyentruongto.vinhcity.edu.vn


Tuyên truyền và kí cam kết phòng chống pháo, đảm bảo trật tự ATGT

Tuyên truyền và kí cam kết phòng chống pháo, đảm bảo trật tự ATGT
Vì một cái Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn
Sáng ngày 04/01/2021, TrườngTHCS Nguyễn Trường Tộ kết hợp với UBND, Công An, Đoàn xã Hưng Đông tổ chức Tuyên truyền và kí cam kết phòng chống pháo, đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021. 
Tại buổi tuyên truyền, giáo viên, học sinh nhà trường đã được truyền đạt khái quát Nghị định 137 có nhiều điểm mới so với Nghị định số 36/2009. Trong đó, Nghị định 137 cho phép cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chỉ cần có năng lực hành vi dân sự đầy đủ sẽ được sử dụng pháo hoa dịp lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa nghệ thuật. Ngoài ra, trong nghị định này cũng quy định cụ thể về các trường hợp được tổ chức bắn pháo hoa nổ. Đồng thời, bổ sung nhiều hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng pháo. Trong đó, đã quy định cụ thể hơn với 9 hành vi bị nghiêm cấm trong sử dụng pháo, so với 4 hành vi chung chung như trước đây. 
Đặc biệt, trong nội dung tuyên truyền đã nhấn mạnh tình trạng vi phạm pháp luật về pháo nổ mà đối tượng là thanh niên, sinh viên thời gian qua có diễn biến phức tạp, người phạm tội ngày càng trẻ hóa, hành vi phạm tội tinh vi, khó phát hiện. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên có thể kể đến việc nhận thức chưa đầy đủ về những quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng pháo, hay nguyên nhân xuất phát từ việc bị bạn bè lôi kéo... Thông qua buổi tuyên truyền nhằm đề cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc góp phần đảm bảo ANTT tại trường học, đảm bảo ATGT tại địa bàn nói chung và thực hiện đúng các quy định về quản lý và sử dụng pháo nói riêng.
Sau khi được nghe tuyên truyền về những nội dung trên, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Trường Tộ và đại diện học sinh đã ký cam kết với Ủy ban nhân dân xã Hưng Đông và Công an xã Hưng Đông về việc thực hiện nghiêm túc nội dung về quản lý, sử dụng pháo nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
pcpn 1
 
pcpn2
 
pcpn3
 
pcpn4
 
pcpn
 

Nguồn tin: Trường THCS Nguyễ Trường Tộ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây